CSKH: 086 866 3423 / 08683 78786 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 8h00 - 17h30

Bán Hàng Online

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 086 866 3423 / 08683 78786

Kinh nghiệm nhất định phải nhớ khi thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

  • 25/10/2023

hiết kế thi công nội thất nhà chung cư cần phải thực hiện đúng trình tự đảm bảo căn nhà vừa tiện nghi, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và hợp xu hướng

Kinh nghiệm nhất định phải nhớ khi thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Thiết kế thi công nội thất nhà chung cư cần phải thực hiện đúng trình tự đảm bảo căn nhà vừa tiện nghi, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và hợp xu hướng.

Sau khi sở hữu một căn hộ chung cư thì vấn đề thiết kế thi công nội thất nhà chung cư là điều ai cũng nghĩ đến tiếp theo. Lựa chọn, sắp xếp đồ đạc vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tối ưu không gian nhưng lại cần hợp túi tiền là điều gia chủ nào cũng cần cân nhắc. Dưới đây là một số kinh nghiệm cơ bản bạn cần bỏ túi ngay để không gian sống không bị bí bách, chật chội về mặt cảm quan.

Chọn phong cách thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 

Để có thể định hướng được quá trình thiết kế thi công nội thất nhà chung cư, bạn cần quyết định phong cách mà mình theo đuổi. Phong cách đó có thể không cần quá hợp xu hướng nhưng chắc chắn bạn phải thấy thoải mái. Xác định phong cách thiết kế đóng vai trò quan trọng bởi chúng sẽ quyết định đến việc bạn chọn sơn như thế nào, chọn đồ nội thất ra sao,...Một số phong cách thiết kế thịnh hành như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, Á Đông,...Ngoài việc dựa trên sở thích, bạn cũng nên cân nhắc kỹ ưu nhược điểm của từng phong cách để phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích của căn hộ nhất có thể.

Thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 98m2 ở phòng khách

Lựa chọn nội thất trong thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Việc tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế. Thường các đồ nội thất sẽ được bán theo từng phong cách tại các showroom. Bạn có thể tìm đến các cơ sở chuyên bán đồ nội thất để được tư vấn và chủ động lựa chọn. Tuỳ vào diện tích căn hộ mà bạn cân nhắc số lượng đồ nội thất cần thiết. Có hai kiểu nội thất: nội thất đóng theo kích thước sẵn và nội thất đóng riêng theo nhu cầu của khách hàng.

Sau khi lựa chọn những món đồ cần thiết thì cách bài trí cũng cần lưu ý dựa một số nguyên tắc nhất định. Dưới đây là thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 98m2 do Đồ Gỗ Nội Thất HTA trực tiếp thực hiện. Qua đó, bạn có thể hình dung được cách bố trí phù hợp cho từng kiểu phòng.

Đối với phòng khách, bạn không nên sử dụng các món đồ nội thất che hết phần tường ngăn cách giữa các phòng. Tiếp theo, các đồ cần được bài trí cân xứng thay vì dồn hết vào một góc. 

Thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 98m2 ở phòng khách

Phòng ngủ không nên kê quá nhiều đồ bởi chúng có thể cản trở năng lượng tích cực đến bạn. Hãy đảm bảo không gian thoáng đãng để bạn có thể hít thở sâu khi thư giãn. Hai bên giường cần bài trí cân bằng để khi bạn nằm xuống nghỉ ngơi không cảm thấy chênh vênh, bất an. 

Thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 98m2 ở phòng ngủ 1

Lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế thi công nội thất nhà chung cư

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc khiến ngôi nhà trở nên rộng hơn hay hẹp đi, tạo điểm nhấn trong không gian chung,...Với những căn hộ diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn tông màu sáng làm chủ đạo như trắng kem, vàng trắng, vàng nhạt,...để tạo hiệu ứng rộng rãi, thoáng đãng mà vẫn giữ sự ấm cúng. Bạn có thể thêm một vài điểm nhân bằng đồ trang trí như tranh treo tường, đèn chùm để căn hộ không đơn điệu. 

Thiết kế thi công nội thất nhà chung cư 98m2 ở phòng ngủ 2

Với những căn hộ diện tích lớn, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nguyên tắc liên kết, liền mạch, thống nhất giữa các không gian. Tuyệt đối không nên chọn quá nhiều màu sắc khiến căn nhà trở nên rối mắt, rời rạc.

Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp những khách hàng muốn tự mình bài trí căn nhà của mình sẽ được như mong muốn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất nhà chung cư, Đồ Gỗ Nội Thất HTA hi vọng sẽ có thể đồng hành cùng khách hàng trong hành trình vẽ nên kiệt tác của mình.

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.