CSKH: 086 866 3423 / 08683 78786 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 8h00 - 17h30

Bán Hàng Online

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 086 866 3423 / 08683 78786

Phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

  • 16/01/2024

Bố trí nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới cần đặc biệt lưu ý yếu tố phong thuỷ bởi nó quyết định đến cuộc sống gia đình bạn sau này

Phong thuỷ phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới

Bố trí nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới cần đặc biệt lưu ý yếu tố phong thuỷ bởi nó quyết định đến cuộc sống gia đình bạn sau này.

Trong cuộc sống hôn nhân, phòng ngủ chính là nơi thể hiện tình yêu và sự kết nối sâu sắc giữa hai người. Bố trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới không chỉ là việc trang trí mà còn là tạo ra một không gian phong thủy hợp để tăng cường hạnh phúc và sức khỏe cho cả vợ và chồng. Dưới đây là một số lưu ý khi sắp xếp phòng ngủ mà bạn cần lưu ý để mang lại phong thuỷ tốt cho cuộc sống tân hôn.

Cách sắp xếp tổng thể phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới 

Phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới theo phong thuỷ trước tiên cần đảm bảo hướng phòng hài hoà với tổng thể căn nhà. Cửa chính và cửa phòng ngủ không nằm trên một đường thẳng. Điều này khiến người lạ bước vào nhà sẽ thấy ngay không gian riêng tư của gia chủ. Theo phong thuỷ, điều này nghĩa là lối vào của người thứ ba phá vỡ cuộc sống gia đình êm ấm.

Cửa chính và cửa phòng tắm trong phòng ngủ cũng không nên đối diện nhau

Ngoài ra, cửa chính và cửa phòng tắm trong phòng ngủ cũng không nên đối diện nhau. Ban công được bố trí cây cảnh để mang đến không gian tự nhiên. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cây leo ở khu vực này. Điều này thể hiện sự xâm nhập của các yếu tố từ ngoài vào cuộc sống gia đình. Thường đây thể hiện điềm không tốt.

Yếu tố ánh sáng cũng cần được để tâm trong phong thuỷ phòng ngủ. Ánh sáng chiếu vào phòng quá nhiều ngụ ý sự bất hoà, vợ chồng dễ rơi cảnh xa nhau. Ánh sáng trong phòng cũng không cần quá sáng. Đèn với độ sáng vừa đủ tạo nên không gian ấm áp, riêng tư, yên tĩnh. Nếu phòng ngủ vợ chồng có nhiều cửa kính, việc lắp rèm cửa có màu phong thuỷ sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Ánh sáng trong phòng ngủ không cần không cần quá sáng

Cách bố trí giường trong phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới 

Khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới, việc xem xét phong thủy không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn màu sắc hay trang trí, mà còn liên quan đến kết cấu và hình dạng của chiếc giường. Đây là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong phòng ngủ. Giường cũng được coi là trung tâm của phòng, nơi hấp thụ nhiều năng lượng nhất. Do đó, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến việc bố trí giường ngủ

Chọn giường có hình dạng đồng đều, mặt phẳng

Bạn nên tránh lựa chọn giường có đầu hình chữ "Y" vì nó có thể tạo cảm giác như hai phần cắt đứt, không đồng nhất, không tốt cho sự đồng lòng và hạnh phúc của cặp đôi. Để tối ưu hóa năng lượng tích cực, bạn hãy chọn giường có hình dạng đồng đều, mặt phẳng và không có những phần cắt đứt. Ngoài ra, gia chủ cần đảm bảo không để bất kỳ đồ vật nào dưới giường. Điều này giúp không gian dưới gầm giường luôn sạch và thông thoáng, tạo điều kiện cho năng lượng luân chuyển một cách dễ dàng và hiệu quả.

Cách bố trí đồ nội thất khác trong phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới 

Là không gian riêng tư nên khi thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới chắc chắn không thể thiếu những đồ vật trang trí. Trong đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến gương và tranh trang trí. Việc đặt gương trong phòng ngủ yêu cầu sự cẩn trọng. Gương đối diện với giường có thể gây ra các vấn đề như mất hòa thuận, mâu thuẫn trong mối quan hệ. Nó có thể gây cảm giác bất ổn và lo lắng cho người sử dụng, đặc biệt vào ban đêm. Lưu ý này sẽ áp dụng khi bạn bố trí bàn trang điểm hoặc gương đứng trong phòng ngủ.

Nên dùng những bức tranh như uyên ương, đôi công cho phòng ngủ của vợ chồng mới cưới

Tranh trang trí trong phòng ngủ giúp tăng cường tình cảm và sự kết nối giữa hai người. Những bức tranh như uyên ương, đôi công, chim hoặc hoa mẫu đơn đều mang ý nghĩa về tình yêu và sự quyến luyến, tạo điểm nhấn lãng mạn cho không gian.

Ngoài ra, để tạo một không gian sống hòa thuận và đem lại may mắn, các cặp đôi mới cần tuân theo một số nguyên tắc phong thủy khác như:

  • Tránh để phòng ngủ vào trạng thái không sử dụng.

  • Phòng cưới không nên có dầm hoặc xà ngang.

  • Không để bàn làm việc hay đồ vật cũ kỹ trong phòng.

  • Tránh sử dụng đồ sắc nhọn hay đặt bể cá cảnh, ảnh cưới, hoa khô, giả trong không gian này.

  • Không nên kê nhiều giường trong phòng

  • Chọn màu sơn tường không quá tối hoặc lạnh

Việc sắp xếp đồ nội thất phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích, kinh tế mà còn đảm bảo phong thuỷ. Điều này không chỉ đem lại không gian ấm áp mà còn giúp củng cố tình yêu và hạnh phúc cho cặp đôi. Đồng thời việc này mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho cuộc sống gia đình về lâu dài. Để phòng ngủ đảm bảo tính phong thuỷ, hãy liên hệ với Đồ gỗ nội thất HTA để được tư vấn chi tiết nhất. Với đội ngũ chuyên gia am hiểu về thiết kế nội thất, chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi khách hàng kiến tạo những không gian sống vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thuỷ cũng như tính tiện nghi và hiện đại.

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.